รีวิว กล้องถ่ายรูป Canon

รีวิว กล้องถ่ายรูป Canon

รีวิว กล้องถ่ายรูป Canon ฉันเชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับโลโก้ตัวอักษรสีแดงของ Canon และคุณต้องเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้มาก่อนเพราะนี่คือหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษด้านเทคโนโลยีต่างๆมากกว่า 7 ปี โดยเฉพาะเทคโนโลยีสื่อการพิมพ์ เครื่องพิมพ์ทั่วไป เครื่องพิมพ์ภาพถ่าย เครื่องพิมพ์ที่ใช้ ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดคือเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ปัจจุบัน Canon มีเกือบทุกประเภทให้เลือกไม่ว่าจะเป็นกล้องฟิล์ม กล้องมิเรอร์เลส กล้อง SLR ฯลฯ และรุ่นที่รองรับมีตั้งแต่ช่างภาพมือใหม่ มือสมัครเล่น ช่างภาพไปจนถึงช่างภาพมืออาชีพ

ด้วยเหตุนี้ กล้อง Canon จึงเหมาะสำหรับช่างภาพทุกเพศและวัย กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนจนถึงทุกวันนี้ หากคุณต้องการพัฒนาระดับและพัฒนาทักษะการถ่ายภาพของคุณให้สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง วันนี้เราได้รวบรวมความรู้เกี่ยวกับกล้องรวมถึงเคล็ดลับต่างๆ ในการซื้อกล้องตัวแรกของคุณ แบ่งปันให้กับทุกคน นอกจากนี้เรายังรวบรวมกล้อง Canon ที่น่าสนใจมารีวิวอีกด้วย หากคุณกำลังมองหากล้องดีๆ คุณมาถูกที่แล้ว

รีวิว กล้องถ่ายรูป Canon Canon EOS M50 Mark II (EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM)

รีวิว กล้องถ่ายรูป Canon มาเริ่มกันที่กล้องมิเรอร์เลสยอดนิยมอย่างเหลือเชื่อที่มาพร้อมกับราคาที่เข้าใจง่าย แถมจุดเด่นคือใช้งานง่ายมาก เซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24.1MP เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้น โดยจับคู่กับชิป DIGIC 8 อันทรงพลังและ Dual Pixel CMOS AF (หนึ่งในคุณสมบัติโฟกัสอันโด่งดังของ Canon) รวมถึง Eye Detection AF (ระบบตรวจจับดวงตาและเซอร์โวภาพยนตร์) วัตถุในการถ่ายวิดีโอช่วยตรวจจับวัตถุได้อย่างแม่นยำโดยไม่เสียโฟกัส รุ่นนี้มีอัตราถ่ายต่อเนื่องสูงสุด 10fps ซึ่งช่วยให้ถ่ายภาพได้หลากหลาย และบันทึกวิดีโอคมชัดสูงสุด 4K 24p และ Full HD 60p พร้อมการบันทึกแนวตั้งและแนวนอน และระบบป้องกันภาพสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ 5 แกนในกล้อง Movie Digital IS นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานที่ง่ายดายเหมือนกล้องถ่ายทอดสด
ตัวกล้องเน้นขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ทำให้พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น ปุ่มถูกจัดเรียงในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย มีด้ามจับที่สะดวกสบายในการถือ ช่วยให้คุณได้รับความแข็งแรงในการยึดเกาะที่ดี ด้านหลังมีช่องมองภาพ EVF ขนาด 0.39 นิ้ว ครอบคลุมพื้นที่ 100% ช่วยให้มองเห็นทุกสิ่งได้ชัดเจน มีหน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 3 นิ้วที่หมุนไปด้านข้าง คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมและเซลฟี่ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ EOS M50 Mark II เป็นกล้องที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้กล้องในการบันทึกวิดีโอคอนเทนต์ต่างๆ

Canon EOS 200D II DSLR Camera (EF-S 18-55mm f/4-5.6 IS STM)

Canon EOS 200D II กล้อง DSLR ประสิทธิภาพระดับกลางที่เบาที่สุดของ Canon ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับช่างภาพมือใหม่ ผู้ที่ต้องการยกระดับทักษะการถ่ายภาพไปอีกขั้น รุ่นนี้มีเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.1MP จับคู่กับชิป DIGIC 8 อันทรงพลัง มีช่วงความไวแสง ISO 100-25600 และช่วยให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น ไม่พร่ามัวในที่มืดด้วยโฟกัสอัตโนมัติแบบสองพิกเซล CMOS AF อันโด่งดังมีระบบตรวจจับดวงตาอัตโนมัติ Eye Detection AF และ Movie Servo AF เพื่อการโฟกัสที่แม่นยำ ช่วยให้คุณวางตำแหน่งภาพได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมด Smooth Skin และ Creative Assist ซึ่งจะปรับค่าต่างๆ ตามเอฟเฟกต์ที่คุณเลือกโดยอัตโนมัติ รุ่นนี้มีความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง 5fps และสามารถบันทึกวิดีโอที่คมชัดสูงสุด 4K 30p และ Full HD 60p

Canon EOS R6 Mark II (Body)

EOS R6 Mark II กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับกลางยอดนิยม จุดเด่นของช่างภาพมืออาชีพคือเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 24MP (เพิ่มขึ้นจาก R6 รุ่นแรก) และระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบติดตาม และการตรวจจับที่ดีขึ้น ความสามารถในการระบุวัตถุอย่างชาญฉลาด นี่เป็นหนึ่งในระบบโฟกัสอัตโนมัติระดับแนวหน้าที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็นมา นอกจากนี้ ยังใช้กับ EOS R3 รุ่นเก่าด้วย โดยความเร็วสูงสุดของชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดได้รับการอัปเกรดเป็น 40fps และสามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K 60p 10 บิตโดยไม่ต้องครอป วิดีโอ RAW ProRes 6K ยังสามารถส่งออกไปยังเครื่องบันทึกภายนอกได้ มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกน ลดการสั่นไหวของภาพได้ถึง 8 สต็อป ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ช่วยปรับปรุงกล้อง EOS R6 รุ่นเดิมซึ่งเป็นกล้องที่ดีอยู่แล้ว แต่เมื่ออัพเกรดเป็น EOS R6 Mark II มันก็ดียิ่งขึ้นไปอีก

EOS R50 (RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM)

Canon EOS R50 หนึ่งในกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ราคาประหยัดที่สุดในตลาด พัฒนาจากกล้องยอดนิยมรุ่น EOS M50 Mark II ไฮไลท์คือการนำประสิทธิภาพของ EOS R10 รุ่นเก่ามาสู่ตัวกล้อง M50 โดยใช้เซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24.2MP พร้อม DIGIC ที่มาพร้อมกับระบบโฟกัสอัตโนมัติ EOS iTR AF ที่ใช้ในกล้อง Canon ระดับไฮเอนด์หลายรุ่น และการตรวจจับอัจฉริยะที่สามารถระบุคน สัตว์ และยานพาหนะได้ มีอัตราการถ่ายต่อเนื่องสูงสุด 15fps และสามารถบันทึกวิดีโอที่คมชัดสูงสุด 4K 30p โดยบีบอัดความละเอียด 6K เพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น คุณยังสามารถบีบอัดวิดีโอ 4K และ FHD ให้เป็นไฟล์ขนาดเล็กลงได้ คุณภาพวิดีโอได้รับการปรับปรุงด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ 5 แกนของกล้อง (Cine Digital IS) ซึ่งช่วยลดการสั่นของภาพเพิ่มเติม

บทความแนะนำ

» รีวิว กล้องถ่ายรูป Fujifilm

» 6 ไมโครโฟนร้องเพลง