เกม บน มือ ถือ ออนไลน์ Shadow Knight

Shadow Knight” เป็นเกมแนวแฮ็คและสแลชสไตล์แฮ็คและสแลชที่ฟันบอสของแต่ละด่านโดยมีกราฟิก 2D ฟันและเฉือนพร้อมความรุนแรงสไตล์ฮาร์ดคอร์ที่สาดเลือด ตัวเกมรองรับระบบมากมายที่สามารถดึงผู้เล่นให้เล่นได้ต่อเนื่องมีอะไรให้ทำตลอด ไม่ว่าจะเป็นระบบเพิ่มเลเวล อัพเกรดอาวุธ พัฒนาตัวละคร เปิดกาชา หาของ สำรวจแผนที่เพื่อหาของลับที่ซ่อนอยู่ ภารกิจนับพันภายในเกม ด่านและศัตรูต่างๆ หรือแม้กระทั่ง PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้เล่นที่กำลังมองหาเกมโทรศัพท์โหลดติดเครื่องไว้นานๆ

GAME PLAY Shadow Knight

Shadow Knight บังคับอิสระตามใจต้องการ การต่อสู้นั้นน่าพอใจเกินกว่าจะเป็นเกมมือถือ

ซึ่งตัวเกมมีการควบคุมที่เข้าใจง่ายแทบไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้อะไรมากมายหากคุณเป็นเกมเมอร์แนว Hack And Slash อยู่แล้ว การเดิน กระโดด พุ่ง โจมตี ใช้ทักษะเป็นหลัก นั่นคือ หน้าที่ของเราคือ เพื่อเดินหน้าจัดการกับสัตว์ประหลาดในบริเวณนั้นให้หมด ถ้าเราเผลอลืมฆ่ามอนสเตอร์แม้แต่ตัวเดียว เราจะไม่สามารถผ่านด่านนั้นได้

เกมคอมโบนี้ค่อนข้างยืดหยุ่นและหลากหลายมาก แถมยังกดง่ายอีกด้วย ผู้เล่นสามารถวิ่งนิ้วเข้าหาหวีได้อย่างเมามันสำหรับเกมนี้ ฮีโร่แต่ละคนมีทักษะและคอมโบเฉพาะของตัวเอง สามารถเข้าใจได้ง่าย

ซึ่งการสลับฮีโร่ระหว่างเล่นเราจะสามารถเลือกใช้ฮีโร่ได้ 2 ตัว ต่อ 1 เลเวล เพื่อใช้แทคติคตามสถานการณ์ต่างๆ เช่น เมื่อเจอมอนสเตอร์ที่หายไป เป็นต้น แต่จะสลับกลับไม่ได้ และเนื่องจากการเปลี่ยนผู้เล่นหนึ่งครั้งก่อนที่จะเปลี่ยนกลับนั้นใช้คูลดาวน์ค่อนข้างนาน

เกมนี้ขึ้นอยู่กับระดับซึ่งจำเป็นต้องอัปเกรดตัวละครของคุณเพื่อให้ผ่านระดับ

ในตอนแรกคุณจะรู้สึกว่าเกมนี้กำลังจะพัง ฟาดฟันต่อไปแล้วมันจะผ่านไป ง่ายมาก!! แต่เมื่อคุณเริ่มเจอมินิบอสหลายตัวหรือเริ่มทีหลัง มินิบอสในด่านเก่าที่คุณเคยต่อสู้จะกลายเป็นแค่มินเนี่ยนธรรมดา ปรากฏตัวให้เราต่อสู้เพื่อพบกับบอสตัวใหม่ และบอกเลยว่าถ้าทักษะการเล่นไม่คล่องพอ ระยะหลัง ๆ ก็แทบจะสู้กับมอนสเตอร์ไม่ได้เลย หรือต่อให้มั่นใจว่าเล่นดีพอก็ยังรู้สึกว่ายากอยู่ดี เนื่องจากเกมนี้เป็นแบบ Level ที่ผู้เล่นต้องคอยปรับปรุงตัวละครอยู่เสมอ เพื่อต่อสู้กับนายทวารที่ตามมาได้ง่ายขึ้น ในเกมนี้ การอัพเกรดตัวละครของคุณมีหลายวิธี

อัพเกรดตัวละครหลัก

ก่อนอื่นเราต้องอัพเลเวลตัวละครหลักของเรา วิธีการอัพเลเวลคือการกดลง ดันของเก่า ลงของใหม่ เมื่อเลเวลอัพ ค่าสถานะ Passive ของตัวละครเราก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทำให้ตัวละครของเราตีแรงขึ้น อึดขึ้น เลือดมากขึ้น แถมยังทำให้เราอัพเลเวลสกิลได้สูงอีกด้วย และเมื่อปลดล็อคไปอีกระดับก็จะมีสกิลพิเศษให้เราใช้อีกเพียบ ทักษะการปลดล็อกใดที่สามารถปลดล็อกได้เมื่อเราถึงระดับ 20

ค้นหาไอเท็มสุดเจ๋งมาใส่และอัพเกรดมัน!!

อีกวิธีที่จะทำให้ตัวละครของเราเทพขึ้นคือการหาไอเทมเสริมมาใส่ให้กับตัวละครของเราไม่ว่าจะเป็นอาวุธ เครื่องประดับ ชุด ซึ่งหาได้จากการดรอปจากดันเจี้ยนหรือเปิดกาชา คุณยังสามารถใช้ไอเทมที่เราไม่ได้ใช้เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดไอเทมอื่นๆ

บอสไม่ยากถ้าระหว่างทางเราทำได้ดี

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าบอสใหญ่ของเกมนี้ในแต่ละดันเจี้ยนนั้นไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป ซึ่งความยากของบอส ผมจะดูว่า ระหว่างทางเราทำได้ดีแค่ไหนก่อนจะเจอบอส ซึ่งถ้าเราเสียเลือดมากเวลาสู้กับมินเนี่ยนเราจะถูกบอสตบตายเอาได้ง่ายๆ แต่ถ้าเลือดเราพอตีบอสจะตายเอง (ฮา) ยืนแลกได้แบบชิลๆ

มอนสเตอร์ที่หลากหลาย ทำให้เกมนี้ไม่น่าเบื่อ

ซึ่งต้องขอชมว่าเกมนี้มีมอนสเตอร์หลายแบบ ตีใกล้ ตีไกล มีโล่ บินได้ มินิบอส และบอสต่างๆ มากมายแทบไม่ซ้ำกันเลย แถมมินิบอสเกมนี้ตอนเจอกันครั้งแรกก็เปิดตัวได้เยี่ยม แต่พอเจอครั้งต่อๆ มา กลายเป็นรองบอสให้เราเล่นซะอย่างนั้น แต่ทำให้เกมมีมอนสเตอร์หลายประเภทให้เราต่อสู้ในแต่ละด่านไม่จำเจมาก ทำให้ตลอดเวลาที่เล่นเกมนี้ไม่น่าเบื่อมาก

GRAPHIC

ตัวเกมได้สร้างรูปแบบภาพที่มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมสมกับชื่อเกม Shadow Knight ตัวละครและศัตรูของเราถูกนำเสนอในรูปแบบเงา และคุมโทนเดียวกันตลอดการเล่น นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีเฟรมเรตที่ลื่นไหล ไม่มีจุดเยอะ ให้รู้สึกสะดุดตา สกิลต่างๆ ทำออกมาได้อลังการมาก ครีเอทเยอะ ดีไซน์มอนสเตอร์ไม่ซ้ำใคร แต่ด้วยเหตุนี้ เกมจึงค่อนข้างกินแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ แถมปุ่มสำหรับโจมตีหรือใช้สกิลต่าง ๆ ก็ใหญ่ไปหน่อย แม้ว่าจะมีข้อดีตรงที่กดง่ายมาก แต่บางจังหวะก็ทำให้เรามองไม่เห็นศัตรูหรือหาตัวละครไม่เจอนั่นเอง ทำให้เสียเลือดฟรีเพราะเหตุนี้บ่อยๆ

สรุป

โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าตอบโจทย์คอเกม Hack And Slash ได้เป็นอย่างดีซึ่งตัวเกมเองก็ทำออกมาได้สนุกกว่าเกมมือถือ เล่นได้นานหรือจะแวะเล่นวันละครั้ง 2 ครั้งก็ได้เหมือนกัน เพราะเกมนี้เน้นลงดัน ดังนั้น การต่อสู้ในเกมนี้จึงใช้เวลาไม่นานมาก ถ้าเทพพอ แต่ถึงกระนั้นหลังจากเล่นไประยะหนึ่งเกมดูเหมือนจะบังคับให้ผู้เล่นเติมเกมมากเกินไป เพราะตัวละครยังไม่ปลดล็อค ถ้าอยากได้ ต้องซื้อครับ อาวุธที่ดีส่วนใหญ่มาจากตู้กาชา อัพไอเทมตัวละครไม่พอ มีเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ถ้าความอดทนไม่พอเงินก็ปลิวหายไปในเกมนี้ได้ง่ายๆ (ฮา)

บทความแนะนำ

» Knightcore Kingdom